Archive

Trở về trang chủ
Dân sự Hỏi đáp pháp luật Hôn nhân gia đình Nhà đất

TRÌNH TỰ, THỦ TỤC GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP TÀI SẢN KHI LY HÔN

Hôn nhân là kết tinh của tình yêu, nhưng nếu như tình yêu không còn, vợ chồng phát sinh nhiều mâu thuẫn, làm cho hôn nhân lâm vào trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được, thì ly hôn là kết quả tất yếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu, biết rõ trình tự, thủ tục giải quyết ly hôn và phân chia tài sản như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp quy định chung về trình tự thủ tục giải quyết ly hôn.

Dân sự Hành chính Hình sự Hỏi đáp pháp luật

PHÁP LUẬT VỀ KHÁNG CÁO

Hệ thống tố tụng Việt Nam có hai cấp xét xử bao gồm xét xử sơ thẩm và xét xử phúc thẩm. Sau khi một bên nộp đơn khởi kiện thì Tòa án cấp sơ thẩm sẽ tiến hành giải quyết và ra phán quyết. Tuy nhiên, trong trường hợp không đồng ý với phán quyết của Tòa án cấp sơ thẩm thì các bên đương sự có quyền nộp đơn kháng cáo để Tòa án cấp trên trực tiếp xem xét lại vụ việc theo thủ tục phúc thẩm.

Dân sự Hình sự Hỏi đáp pháp luật Hôn nhân gia đình

BẠO HÀNH TRẺ EM BỊ XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO THEO QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT?

Theo quan niệm thời xưa, ông bà ta có câu “thương cho roi cho vọt”. Vì lẽ đó, mọi người nghiễm nhiên cho rằng người lớn có quyền răn đe, đánh đập để dạy bảo trẻ nhỏ. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp họ lợi dụng cái mác này để bạo hành, thậm chí gây thiệt mạng trẻ em. Vậy trường hợp nào là bạo hành trẻ em, hành vi đó đó có vi phạm pháp luật hay không và xử xử lý như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên.

Hỏi đáp pháp luật Thành lập doanh nghiệp

KINH DOANH ONLINE NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG LUÂT

Bán hàng online hay bán hàng trực tuyến là một hình thức giao dịch hàng hóa thông qua mạng xã hội, trang web, trang thương mại điện tử. Cách bán hàng này ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là từ sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bán hàng online theo đúng quy định của pháp luật. Bài viết dưới đây sẽ trình bày một số vấn đề cụ thể liên quan đến các quy trình, thủ tục hợp pháp hóa các website bán hàng trên mạng và việc kinh doanh thông qua internet.

Hỏi đáp pháp luật Sở hữu trí tuệ

QUAY LÉN TRONG RẠP PHIM CÓ VI PHẠM PHÁP LUẬT HAY KHÔNG?

Ngày nay, khi đời sống vật chất của người dân được cải thiện thì nhu cầu về giải trí, thư giãn của họ cũng dần được nâng cao. Tiêu biểu cho một hình thức giải trí được ưa chuộng hiện nay là phim chiếu rạp. Tuy nhiên, khi mảng giải trí này ngày càng phát triển thì những mặt tiêu cực cũng từ đó hình thành, điển hình là tình trạng mang điện thoại vào và quay lén các bộ phim mới phát hành để đăng lên các trang mạng xã hội để mọi người có thể dễ dàng xem mà không tốn phí. Vậy, hành vi này có vi phạm pháp luật hay không? Nếu có thì mức xử phạt cho hành vi này là bao nhiêu?

Dân sự Hỏi đáp pháp luật Thừa kế

QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT VỀ DI SẢN DÙNG VÀO VIỆC THỜ CÚNG

Tài sản của một người để lại sau khi chết đi được gọi là di sản. Phần di sản này sẽ được trả nợ hoặc phân chia cho con, cháu… Vậy có phải tất cả tài sản mà người chết để lại đều có thể được sử dụng để trả nợ hoặc phân chia hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên.

Dân sự Hành chính Hình sự Hỏi đáp pháp luật

TỰ Ý SỬ DỤNG HÌNH ẢNH CỦA NGƯỜI KHÁC MÀ KHÔNG ĐƯỢC CHO PHÉP CÓ VI PHẠM PHÁP LUẬT KHÔNG?

Việc tự ý dùng hình ảnh của người khác có vi phạm pháp luật hay không, có bị truy cứu trách nhiệm hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên?

Tin Pháp luật

Bà Bạch Diệp đối chất với ngân hàng và sở, ngành

23 Thứ Tư, ngày 17/3/2021 – 06:54   (PL)- Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp cho rằng các giấy tờ, tài liệu của ngân hàng và Sở TN&MT cung cấp là

Hỏi đáp pháp luật Hôn nhân gia đình Uncategorized

CÓ ĐƯỢC GIÀNH LẠI QUYỀN NUÔI CON SAU KHI ĐÃ LY HÔN KHÔNG?

Sau khi ly hôn, một bên cha hoặc mẹ được tòa án phán quyết được quyền nuôi con mà không thực hiện tốt hoặc đầy đủ các nghĩa vụ chăm sóc, giáo dục con thì có thể thay đổi quyền nuôi con hay không? Vậy điều kiện thay đổi là gì? Làm thế nào để có thể giành lại quyền nuôi con?  

Hành chính Hình sự Hỏi đáp pháp luật

ĐÁ GÀ ĂN TIỀN CÓ VI PHẠM PHÁP LUẬT KHÔNG?

Đá gà vốn là một trò chơi dân gian nhưng nay lại biến tướng thành một dạng cờ bạc, trở thành tệ nạn xã hội. Vậy quy định của pháp luật có những chế tài như thế nào đối với hành vi đá gà ăn tiền?